ติดตั้ง joomla3.x บน localhost ตอนที่ 1

Joomla ในทุกเวอร์ชั่นนั้น มีขั้นตอนการติดตั้งไม่แตกต่างกัน ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนการติดตั้ง Joomla3.x เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูขั้นตอนการติดตั้งกันเลยครับ หลังจาก Download Joomla เสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้ไฟล์สำหรับติดตั้ง Joomla ตามภาพด้านล่าง


สิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนต่อไปคือการแตกไฟล์ที่ถูกบีบอัดออกมาเป็นโฟลเดอร์  จากตัวอย่างผมเลือกโปรแกรม 7-zip ในการแตกไฟล์ โดยการคลิกเมาส์ขวาบนไฟล์ Joomla ที่เรา Download มา จากนั้นคลิก 7-zip > Extract Here แตกไฟล์ที่ถูกบีบอัด  



หลังจากสิ้นสุดกระบวนการแตกไฟล์ คุณจะเห็นโฟลเดอร์และไฟล์ซึ่งเป็นส่วนประกอบของ Joomla (อย่าลืมนำไฟล์ต้นฉบับ (joomla_3.1.5_Stable_Full_Package.zip) ออกไปเก็บ หรือไปวางไว้ที่อื่นด้วย เพราะเราไม่จำเป็นต้องใช้งานไฟล์นี้อีกแล้ว และอีกอย่างหนึ่ง หากเราติดตั้ง Joomla บน Hosting จะทำให้เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขั้นตอนการสร้างเนื้อหาใน Joomla 4

Joomla โมดูล (module) คืออะไร

แก้ปัญหาติดตั้ง Joomla ไม่ผ่านสักที