สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อสมัครโฮสติ้ง



การเช่าใช้บริการโฮสติ้ง (Hosting) มีสิ่งที่ต้องพิจารณาอยู่หลายประการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และมีพื้นที่ใช้งานอย่างเหมาะสม สำหรับสิ่งที่ต้องพิจารณามีดังต่อไปนี้

     1.  สำรวจตรวจสอบขนาดไฟล์ของเว็บไซต์ และคำนวณเผื่อถึงอนาคตด้วย ว่าเราจะเพิ่มข้อมูลมากน้อยแค่ไหน มีไฟล์รูปภาพ, ไฟล์เสียง หรือไฟล์วีดีโอมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้เพื่อนำไปพิจารณาในการเลือกขนาดของพื้นที่ที่เหมาะสมนั่นเอง

     2.  เว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นนั้น ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์อะไรในการพัฒนา ทั้งนี้เพื่อใช้สำหรับเลือกระบบปฏิบัติการนั่นเอง หากเว็บไซต์ของคุณสร้างด้วย CMS ที่เป็น Opensource ก็ควรเลือกโฮสติ้งที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการลีนุกส์ (Linux) ซึ่งผู้ให้บริการทุกรายจะติดตั้งโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ที่รอบรับการทำงานของ CMS ให้คุณอย่างครบถ้วน

     3.  ต้องใช้ E-mail มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากหากคุณต้องการมี E-mail ที่มีชื่อลงท้ายด้วย @yourdomain ของคุณ เช่น admin@ninetechno.com คุณจะต้องเสียพื้นที่สำหรับเก็บ E-mail นั้น ๆ ด้วย

     4.  ใช้งานฐานข้อมูลมากน้อยแค่ไหน เพราะผู้ให้บริการมักกำหนดแพ็คเกจ โดยอ้างอิงจากจำนวนฐานข้อมูลที่สามารถสร้างได้

     5.  คำนวณคร่าว ๆ ว่าจะมีปริมาณคนเข้ามาใช้งานเว็บไซต์มากน้อยแค่ไหน เป้าหมายเป็นอย่างไร เนื่องจากหากมีปริมาณคนเข้าใช้งานเว็บไซต์มาก มีผลทำให้มีปริมาณการถ่ายโอนข้อมูล (Data transfer) สูงขึ้น ผู้ให้บริการหลายราย มักกำหนดแพ็คเกจด้วย Data transfer เช่นเดียวกัน

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีเมื่อสมัครโฮสติ้ง เพราะการเลือกโฮสติ้ง ก็เหมือนการเลือกเช่าตึก หากเราพิจารณาอย่างรอบคอบ ก็จะช่วยเป็นพื้นฐานของเว็บไซต์ที่มีความมั่นคง และคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขั้นตอนการสร้างเนื้อหาใน Joomla 4

Joomla โมดูล (module) คืออะไร

แก้ปัญหาติดตั้ง Joomla ไม่ผ่านสักที