ติดตั้ง joomla บน Hosting หรือ Localhost ดี



สำหรับผู้เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ด้วย Joomla แล้วการเลือกติดตั้ง Joomla บน Hosting หรือ Localhost นั้นดูจะเป็นเรื่องที่จะต้องตัดสินใจอยู่พอสมควร ผมจึงเขียนบทความนี้เพื่อเป็นข้อมูลบางส่วนที่อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ในอดีตนั้นการเข้าถึงอินเตอร์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก  เนื่องจากอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงนั้นมีใช้ตามบ้านและสำนักงาน (ADSL) ทำให้ผู้ดูแลเว็บไซต์ต่างพากันติดตั้ง Joomla บน Localhost เพราะไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตก็สามารถ ปรับแต่งและเพิ่มเนื้อหาของเว็บไซต์ได้ เรียกได้ว่าหิ้ว Notebook ไปนั่งทำตรงไหนก็ได้ถึงแม้จะไม่มีอินเตอร์เน็ต และการติดตั้ง Joomla บน Localhost นั้นก็ยังไม่จำเป็นต้องเช่า Hosting แต่อย่างใด ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ด้วย เมื่อสร้างเว็บเสร็จ เช่า Hosting แล้วค่อย Upload เว็บไซต์ขึ้น Hosting ก็ยังได้

ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตมีความเร็วเพิ่มขึ้นสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทำให้การติดตั้ง Joomla บน Hosting ดูจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากทำให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้เข้ากับ Hosting ได้ดีขึ้น และช่วยลดปัญหา ที่จะสร้างความปวดหัวให้กับเราได้มากทีเดียว เพราะ Hosting แต่ละแห่งนั้นใช้ระบบปฏิบัติการแตกต่างกัน การวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยก็แตกต่างกันอีกด้วย

หากวันนี้เราติดตั้ง Joomla บน Hosting แล้วเกิดปัญหา สามารถให้ผู้ดูแลระบบช่วยอธิบาย หรือช่วยกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ให้เราสามารถติดตั้ง Joomla ได้ และ Hosting ก็ยังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็งได้เหมือนเดิม นอกจากนี้เราสามารถตรวจพบข้อผิดพลาดต่าง ๆ และแก้ไขปัญหาก่อนที่เราจะใส่เนื้อหาปริมาณมากลงไป แล้วต้องมานั่งปวดหัวในการแก้ปัญหาในภายหลัง

จากที่อธิบายมาทั้งหมดนี้จะเห็นว่าการติดตั้ง Joomla บน Hosting และบน Localhost มีข้อดีข้อเสียในตัวของมัน ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วครับว่าจะตัดสินใจติดตั้ง Joomla บน Hosting หรือบน Localhost ดี


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขั้นตอนการสร้างเนื้อหาใน Joomla 4

Joomla โมดูล (module) คืออะไร

แก้ปัญหาติดตั้ง Joomla ไม่ผ่านสักที